TCGCVN - Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) đặt ra ba tiêu chí quan trọng cho sinh viên: chuyên môn vững chắc, nghiệp vụ giỏi và tình yêu thương trẻ. Ngày 21/9 vừa qua, Trường ĐHSP TPHCM đã tổ chức Lễ đón tân sinh viên khóa K50 của Khoa Giáo dục Mầm non.
TCGCVN - Giới trẻ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở mỗi quốc gia vì đó là một lực lượng đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, một thực tế đáng báo động ở nước ta hiện nay là lối sống đạo đức của một bộ phận học sinh phổ thông đang đi xuống.
TCGCVN - Sáng 20/8, ông Phạm Văn Nghiêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi họp báo thông tin về kết quả kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Thái Bình năm học 2024 - 2025. Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Bình, sai sót điểm thi trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua ở tỉnh xuất phát từ quá trình ghi điểm và nhập điểm.
TCGCVN - Bạn đọc hỏi: Khi Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 30.5.2023 được ban hành thì các quyết định bổ nhiệm của giáo viên thực hiện theo Thông tư số 01, 02, 03, 04/2021/TT-BGDĐT về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập có cần ban hành quyết định thay thế không?
TCGCVN - Ngày 5/4, Trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) tổ chức ngày hội trải nghiệm "Giáo dục kỹ năng công dân số" cho hơn 700 học sinh của trường. Việc trang bị cho học sinh các kỹ năng công dân số một cách an toàn đang là xu hướng, giúp các em tránh được các rủi ro trên môi trường trực tuyến.
Theo khía cạnh Tổ chức học, giáo dục ở cấp vĩ mô trong phạm vi cả nước gọi là hệ thống giáo dục quốc dân – hệ thống tổ chức vĩ mô; ở cấp độ vi mô trong phạm vi một trường (hoặc cơ sở giáo dục) cũng được coi là hệ thống tổ chức vi mô (Tổ chức giáo dục cấp vĩ mô và tổ chức giáo dục cấp vi mô sau đây gọi chung là tổ chức giáo dục).
Trong sự chuyển hoá quan niệm, tổ chức giáo dục được xem là tổ chức đa trí tuệ (theo quan điểm văn hoá- xã hội) [1]. Tổ chức đa trí tuệ được thể hiện trong mọi cấp độ giáo dục (từ vĩ mô: hệ thống giáo dục quốc dân đến cấp vi mô: nhà trường hoặc cơ sở giáo dục khác). Cho dù đối với bất kỳ cấp độ nào, các nguyên tắc hệ thống phải được đảm bảo khi vận hành tổ chức. Vậy những nguyên tắc đó là gì?