TCGCVN - Ngày 22/12, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã có tham luận với chủ đề “Hiệu quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ ngày 22/2/2022 - Thiết kế không gian trải nghiệm từ những di sản văn hóa, kiến trúc, công nghiệp” từ thực tiễn của Hà Nội.
(TCGCVN) – Bước vào năm học mới, dư luận xã hội thường xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều xung quanh về việc mua sắm, lắp đặt trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các lớp học. Trên thực tế, theo quy định của ngành giáo dục, hàng năm các nhà trường phải thực hiện việc kiểm kê, đánh giá lại tài sản được quản lý sử dụng theo dõi tại từng lớp và lên kế hoạch đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng, thanh lý nếu không còn khả năng sử dụng.
TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐẾN GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ Ở TỈNH ĐỒNG THÁP HIỆN NAY
Trong thời đại phát triển nền kinh tế tri thức với cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, những phương tiện truyền thông phát triển “chóng mặt”. Mạng xã hội đã trở thành một giao diện phổ biến với nhiều tính năng đa dạng, cho phép người dùng kết nối, chia sẻ. Theo Thomas Loren Friedman, nhà báo, nhà bình luận người Mỹ tác giả của quyển sách World is flat (Thế giới phẳng) khẳng định rằng “không ai có thể phủ nhận lợi ích từ mạng xã hội”. Tuy nhiên, việc thụ hưởng đa phương diện từ mạng xã hội đến với mọi người vẫn còn nan giải về tính hai mặt “ưu việt và bất cập” cho từng đối tượng. Bài viết này sẽ giúp cho đội ngũ giáo viên mầm non có những nhận diện, định hướng đúng hơn về mạng xã hội trong môi trường giáo dục trẻ trước xu thế hội nhập và phát triển.
Mùa hè năm 2024 sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Năm 2025 khóa học sinh THPT đầu tiên học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ tốt nghiệp. “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ diễn ra như thế nào ?” là vấn đề cần được xem xét ở nhiều góc độ khác nhau để tìm ra giải pháp phù hợp.
Năm 2025 Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ hoàn thành việc thực hiện chương trình cho cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT. Vấn đề được các cơ sở giáo dục và xã hội quan tâm là kết thúc lớp 5, lớp 9, lớp 12 theo Chương trình GDPT 2018 học sinh sẽ thi hết cấp như thế nào? Bộ GDĐT đã công bố Dự thảo Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Để có sự chia sẻ từ các nhà trường về vấn đề này Viện nghiên cứu phát triển giáo dục, Trường THPT Đông Đô, Trung tâm Sáng tạo Việt phối hợp tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Thi tốt nghiệp theo Chương trình GDPT 2018 - Góc nhìn từ cơ sở”.
Mặc dù đồng phục học đường như áo sơ mi, cà vạt hay áo blazer không nằm trong trang phục mà tôi yêu thích nhưng nếu phải lựa chọn, tôi sẽ không bỏ qua ý tưởng này. Mặc đồng phục giúp tạo nên một bộ phận quan trọng của việc nhận diện học sinh và đóng vai trò là một dấu hiệu của sự tự hào, đồng thời còn giúp xác định tính đồng nhất cho trường học.
Thấu hiểu những băn khoăn đó của bố mẹ, ngày 18/02 Trường TH - THCS Pascal đã tổ chức buổi Hội thảo “Vững vàng cùng con chuyển cấp”. Hội thảo "Con vững vàng khi chuyển cấp tại Trường Tiểu Học và THCS Pascal" là một sự kiện quan trọng để các phụ huynh và học sinh tìm hiểu về quá trình chuyển tiếp giữa hai cấp học.
Hiện nay, ngành GD&ĐT Lào Cai đang nỗ lực chỉ đạo hoàn thành kế hoạch năm học, các trường THCS, trường THPT đang gấp rút thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập và ôn luyện cho học sinh để thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào đại học năm 2023 đạt kết quả theo mục tiêu an toàn và chất lượng. Có gần 13000 học sinh lớp 9, khoảng hơn 7500 học sinh lớp 12 đang được dạy học và ôn tập tại các nhà trường.
Tình trạng quá tải, thiếu lớp học, thiếu trường tại các khu đô thị mới đông dân cư trên địa bàn Hà Nội đã được cử tri và các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiều lần phản ánh, kiến nghị. Ðể giải quyết tình trạng này cần có một giải pháp căn cơ, đồng bộ trong xây dựng, thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học các cấp.