Bộ GD-ĐT: Hướng Tới Các Nhà Trường Không Có Dạy Thêm, Học Thêm
TCGCVN - Nhằm hạn chế tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan và giảm áp lực học hành cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) đang triển khai các chính sách mới về quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
Bộ GD-ĐT: Hướng Tới Các Nhà Trường Không Có Dạy Thêm, Học Thêm
TCGCVN - Nhằm hạn chế tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan và giảm áp lực học hành cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) đang triển khai các chính sách mới về quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
VÀI Ý KIẾN BÀN VỀ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC  PHỔ THÔNG 2018
Ngày 26 tháng 12 năm 2024, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực đã tổ chức phiên họp với chủ đề “Định hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018” dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Tiểu ban Giáo dục phổ thông. Phiên họp đã tập hợp được đông đảo các chủ biên, tổng chủ biên, các chuyên gia khoa học, các nhà quản lý giáo dục và đại diện của các ban ngành có liên quan. Các ý kiến tham luận của các đại biểu đã gợi ra nhiều vấn đề cần phải suy nghĩ. Bài viết này xin được khái quát một vài nội dung về giáo dục của thế hệ trước và giáo dục của thế hệ hiện nay theo quan điểm cá nhân. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp chỉnh sửa, đổi mới chương trình, với mong muốn xây dựng một thế hệ trẻ em ngày nay phát triển hài hòa cả về kiến thức, đạo đức, sức khỏe và kỹ năng sống đáp ứng yêu cầu của thời đại.