Trường THPT Đa Phúc kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập
Ý kiến bạn đọc
TCGCVN - Đề xuất chuyển các cơ sở giáo dục đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực (trừ các trường công an, quân đội) về Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quản lý đang thu hút sự chú ý lớn trong dư luận. Đây là một phần trong nỗ lực cải cách giáo dục, nhằm thúc đẩy tự chủ đại học và quản lý hệ thống giáo dục thống nhất.
TCGCVN - Đề xuất chuyển các cơ sở giáo dục đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực (trừ các trường công an, quân đội) về Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quản lý đang thu hút sự chú ý lớn trong dư luận. Đây là một phần trong nỗ lực cải cách giáo dục, nhằm thúc đẩy tự chủ đại học và quản lý hệ thống giáo dục thống nhất.
TCGCVN - Chiều ngày 17/1, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu Đoàn công tác của Quốc hội đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Đại đội Bộ binh 3, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức, thuộc Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Đắk Nông.
TCGCVN - Sáng ngày 16 tháng 1 năm 2025, tại tỉnh Ninh Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2024, đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2025. Hội nghị đánh giá những thành tựu đã đạt được trong năm qua và xác định những công việc cần triển khai để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác nhân đạo trong năm 2025.
TCGCVN - Ngày 15/01/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Giáo chức Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và định hướng công tác năm 2025. Buổi tổng kết đã đánh giá những khó khăn, hạn chế và kết quả đạt được trong năm 2024, đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2025, nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức của tạp chí.
Ngày 26 tháng 12 năm 2024, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực đã tổ chức phiên họp với chủ đề “Định hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018” dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Tiểu ban Giáo dục phổ thông. Phiên họp đã tập hợp được đông đảo các chủ biên, tổng chủ biên, các chuyên gia khoa học, các nhà quản lý giáo dục và đại diện của các ban ngành có liên quan.
Các ý kiến tham luận của các đại biểu đã gợi ra nhiều vấn đề cần phải suy nghĩ. Bài viết này xin được khái quát một vài nội dung về giáo dục của thế hệ trước và giáo dục của thế hệ hiện nay theo quan điểm cá nhân. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp chỉnh sửa, đổi mới chương trình, với mong muốn xây dựng một thế hệ trẻ em ngày nay phát triển hài hòa cả về kiến thức, đạo đức, sức khỏe và kỹ năng sống đáp ứng yêu cầu của thời đại.
Điều lệnh Quản lý bộ đội là một trong các nội dung huấn luyện cơ bản, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong chương trình đào tạo Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội của Trường Sĩ quan Lục quân 1, nhằm trang bị cho học viên, tập thể học viên kiến thức cơ bản về những quy định của Điều lệnh Quản lý bộ đội và các văn bản có liên quan. Qua đó, đưa mọi hoạt động của quân nhân vào các chế độ quy định của Điều lệnh tạo nên sự thống nhất, đồng bộ, chính quy, góp phần xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật cho mọi quân nhân, tập thể quân nhân, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Bài viết làm rõ đặc điểm huấn luyện Điều lệnh Quản lý bộ đội cho học viên đào tạo ngành Chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội của Trường Sĩ quan Lục quân 1.
Từ khoá: Điều lệnh Quản lý bộ đội; Chỉ huy - Tham mưu Lục quân
TCGCVN - Lê Kim Hải Nam, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, một chàng trai đầy cá tính với những vai diễn ấn tượng. Mới đây, anh đã vinh dự nhận giải Nam Diễn viên Trẻ Xuất sắc Nhất tại dự án FILM Organization, một thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp diễn xuất còn rất trẻ của mình. Giải thưởng này là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến của Hải Nam trong hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật.
TCGCVN - Ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã khẳng định, các trường THCS vẫn có thể đánh giá năng lực học sinh khi xét tuyển vào lớp 6, dù không tổ chức thi. Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, phương thức này có thể áp dụng các hình thức như hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành hoặc thí nghiệm để bổ sung tiêu chí xét tuyển.