1. Giáo dục & Đào tạo
  2. >
  3. Giáo dục Đại học
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT TRÌ - CÁI NÔI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ
TCGCVN - Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là một trong những ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Trong 68 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo trên 100.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, cán bộ kỹ thuật… cung cấp nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp và các ngành kinh tế trong và ngoài nước. 
TCGCVN - Ngày 7/4, gần 94.000 học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển vào đại học. Đây là kỳ thi có quy mô thí sinh dự thi lớn chỉ sau kỳ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
TCGCVN - Nhiều trường đào tạo ngành Y, Dược đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, các em học sinh có thể theo dõi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đợt xét tuyển vào đại học năm 2024.
TCGCVN - Năm 2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dự kiến tuyển sinh ngành Điện ảnh và Nghệ thuật Đại chúng. Theo đó, sinh viên học ngành này được đào tạo các kiến thức, kỹ năng về lý luận phê bình, sáng tạo nội dung mang tính chất đại chúng và số hóa (đặc biệt trên trên các nền tảng Internet); biên kịch điện ảnh – truyền hình, đạo diễn, sản xuất, phân phối, phát hành, giám tuyển, lưu trữ, theo dõi và quản lí hoạt động văn hóa, điện ảnh và nghệ thuật đại chúng.
TCGCVN - Năm 2024, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) dự kiến tuyển sinh 7.900 chỉ tiêu, mở ngành Công nghệ nghệ thuật và Điều khiển thông minh và tự động hóa.
TCGCVN - Để chuẩn bị đủ các điều kiện tốt tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.
TCGCVN - Trong đợt tuyển sinh đại học năm 2024, nhiều trường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh để xét tuyển. Tuy nhiên, các trường còn công bố bảng quy đổi từ các chứng chỉ này.
TCGCVN - Sau khi Bộ GD&ĐT công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, các trường đã nhanh chóng bắt nhịp, chuẩn bị kế hoạch giúp giáo viên có phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá cho học sinh.
TCGCVN - Nguyễn Tiến Đạt - Chàng trai đến từ Phú Thọ tổ chức thành công dự án phim ở tuổi 19, đánh dấu cột mốc thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Hiện tại, anh đang theo học ngành Đạo diễn truyền hình - Trường Đại học Sân khấu - Điện Ảnh Hà Nội, nổi tiếng với nhan sắc trẻ trung, có ngoại hình vạn người mê và nhiều thành tích nổi trội.
Mục đích của giáo dục giá trị trong nhà trường là giúp học sinh, sinh viên có được những hiểu biết về giá trị, hình thành thái độ và kỹ năng thực hành theo các hệ giá trị xã hội.
Chất lượng giáo dục, đào tạo của hệ thống giáo dục nói chung và của một nhà trường nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chương trình dạy học có vai trò rất quan trọng, đó là yếu tố cốt lõi của quá trình đào tạo.
Yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh quốc tế hiện nay và sự tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết cần phải quan tâm, giải quyết trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh cho học sinh, sinh viên. Những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tích cực. Điều đó tiếp tục khẳng định chủ trương chiến lược đúng đắn của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh nói chung, cho học sinh, sinh viên nói riêng.
Năm 2022, dù còn ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19 nhưng hệ thống giáo dục đại học đã cố gắng và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Để triển khai nghiên cứu đề tài về quản lý giáo dục, có thể chọn một trong 4 cách tiếp cận: tiếp cận chức năng, tiếp cận theo đối tượng quản lý, tiếp cận theo lý thuyết quản lý và kết hợp các tiếp cận trên. Tiếp cận theo chức năng là tiếp cận đặc trưng cho quản lý. Nhưng không nên tùy tiện áp dụng tiếp cận này. Tiếp cận theo đối tượng quản lý giúp “mổ sẻ” sâu vấn đề để từ đó tìm cách quản lý phù hợp. Tiếp cận theo lý thuyết quản lý giúp NCS vận dụng thành tựu quản lý hiện đại vào giáo dục. Cuối cùng kết hợp các tiếp cận trên giúp NCS triển khai nghiên cứu linh hoạt.
Tóm tắt: Môn Giáo dục học trong trường sư phạm có vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển các kỹ năng (KN) học tập nói chung, kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm (KNGQTHSP) nói riêng. Thời gian gần đây, tình huống sư phạm (THSP) được sự quan tâm rất nhiều của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo sư phạm (SP) ở các trường đại học . Để giải quyết được sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa nhà giáo dục và người được giáo dục (GD) và một số tình huống khác xảy ra trong quá trình GD, đòi hỏi nhà GD phải nhanh chóng phản ứng, phát hiện đúng tình huống, tìm ra những biện pháp giải quyết tối ưu tình hình đó nhằm để giữ tốt các quan hệ, hình thành và phát triển nhân cách người được GD và xây dựng tập thể người được GD vững mạnh. Bài viết này sẽ đề cập đến một số vấn đề về THSP, thực trạng KNGQTHSP, các biện pháp rèn luyện KNGQTHSP cho SV sư phạm trường ĐH Quảng Nam. Từ khóa: Tình huống sư phạm; kỹ năng; sinh viên; biện pháp; kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm.
Hiện nay, vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nói chung, đại học nói riêng là đòi hỏi bức thiết của toàn xã hội. Giáo dục và đào tạo hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện con người chứ không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ trang bị kiến thức thuần túy. "Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội"[1]. Để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo thì đổi mới phương pháp phải ở vị trí trung tâm. Trong xu thế đó và đáp ứng tốt với yêu cầu "Xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; ưu tiên hiện đại hoá một số quân chủng, binh chủng, lực lượng; bảo đảm số lượng hợp lý, có sức chiến đấu cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ"[2], việc giảng dạy các môn khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) trong các nhà trường quân đội cần tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm. Để thực hiện tốt hơn phương hướng này, cần thực hiện những bước đi phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm của từng nhà trường quân đội hiện nay.   [1] Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tr. 2. [2] Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Văn phòng Trung ương Đảng, H.2016, tr.312.
Ông Lê Dũng đã thành công khi phát triển dự án huấn luyện nhân sự nhờ tinh thần "không bỏ cuộc" trong khởi nghiệp, sau nhiều thất bại trước đó.
Pixta Vietnam hợp tác đào tạo và tuyển dụng cùng FUNiX nhằm tìm kiếm và xây dựng nguồn nhân sự chất lượng cao.
Đam mê công nghệ thông tin thôi thúc Nguyễn Văn Hiệp xin nghỉ việc, dành toàn thời gian học lập trình online ở tuổi 25 và chuyển nghề sau ba tháng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định các lỗi xác nhận nhập học trên hệ thống đã được khắc phục và dù có lỗi trước đó, kết quả xét tuyển không bị ảnh hưởng.
Điểm mới của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023 là thí sinh chỉ được dự thi tối đa hai lượt, cách nhau tối thiểu 4-6 tuần. Năm ngoái, thí sinh không bị giới hạn số lần thi. Cổng đăng ký dự thi sẽ mở từ tháng 2/2023.
Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả, sáng 11/10/2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Kinh tế chính trị.