Công bố quyết định thành lập Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường
Ý kiến bạn đọc

TCGCVN - Nghiên cứu tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin là một yêu cầu có tính nền tảng đối với học viên đào tạo sau đại học ở Trường Sĩ quan Chính trị. Việc lĩnh hội tri thức lý luận gốc không chỉ góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận, mà còn tạo cơ sở để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Bài viết tập trung làm rõ vị trí, vai trò của việc nghiên cứu tác phẩm kinh điển; đánh giá thực trạng, nguyên nhân; và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động này trong điều kiện hiện nay.

TCGCVN – Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, ngày 22/5 Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.

TCGCVN – Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, ngày 22/5 Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.

TCGCVN -Theo phản ánh, Trường THCS Sơn Vi (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) có dấu hiệu không nghiêm túc thực hiện Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một số kỳ khảo sát trong các năm qua bị nghi ngờ về tính trung thực, gây lo ngại cho phụ huynh và học sinh. Tạp chí Giáo chức Việt Nam đã gửi công văn đến Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ để làm rõ, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm chính thức từ phía cơ quan chức năng

TCGCVN - Bạo lực học đường đang là một vấn đề nhức nhối trong ngành giáo dục, đặc biệt ở cấp THCS. Tại Trường THCS Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột, công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường đã và đang được triển khai mạnh mẽ nhằm xây dựng một môi trường học tập an toàn, thân thiện và lành mạnh cho học sinh

TCGCVN - Ngày 23/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có buổi làm việc với Đảng ủy Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và định hướng chiến lược y tế thời gian tới. Tại đây, Tổng Bí thư đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng, định hướng toàn diện cho ngành y tế, trong đó đặc biệt nhấn mạnh lộ trình miễn viện phí toàn dân giai đoạn 2030 – 2035.

TCGCVN - Nghiên cứu tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin là một yêu cầu có tính nền tảng đối với học viên đào tạo sau đại học ở Trường Sĩ quan Chính trị. Việc lĩnh hội tri thức lý luận gốc không chỉ góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận, mà còn tạo cơ sở để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Bài viết tập trung làm rõ vị trí, vai trò của việc nghiên cứu tác phẩm kinh điển; đánh giá thực trạng, nguyên nhân; và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động này trong điều kiện hiện nay.

TCGCVN -Theo phản ánh, Trường THCS Sơn Vi (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) có dấu hiệu không nghiêm túc thực hiện Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một số kỳ khảo sát trong các năm qua bị nghi ngờ về tính trung thực, gây lo ngại cho phụ huynh và học sinh. Tạp chí Giáo chức Việt Nam đã gửi công văn đến Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ để làm rõ, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm chính thức từ phía cơ quan chức năng

TCGCVN - Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trên toàn cầu, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chính thức đưa học phần về công nghệ số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chương trình đào tạo cho sinh viên đại học chính quy, bắt đầu từ khóa tuyển sinh năm 2025. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm trang bị cho sinh viên tư duy số, kiến thức nền tảng và năng lực khai thác các công nghệ hiện đại ngay từ những năm đầu đại học.

TCGCVN - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Nghị định mới, trong đó đề xuất điều chỉnh mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với giáo viên mầm non. Theo đó, mức phụ cấp sẽ được tăng từ 35% lên 45% đối với các khu vực thuận lợi, và lên đến 80% ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Đề xuất này nhằm phản ánh đúng tính chất phức tạp và áp lực đặc thù của nghề giáo viên mầm non.